TEXT_SIZE
Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Japanese Korean Vietnamese

ประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์ การกำหนดเขตประมงทะเลชายฝั่ง

            ด้วยจังหวัดเพชรบุรีจัดประชุมพหุภาคีของจังหวัดเพชรบุรี เพื่อพิจารณากำหนดเขตทะเลชายฝั่ง ตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.๒๕๕๘ เพื่อความยุติธรรมต่อชาวประมงพื้นบ้านและชาวประมงพาณิชย์ จึงขอเชิญประชุมเพื่อรับฟังข้อคิดเห็นของชาวประมง ในวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบุรี 

           ข้อกฎหมาย

           ตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.๒๕๕๘ มาตรา ๕ "ทะเลชายฝั่ง" หมายความว่า ทะเลที่อยู่ในราชอาณาจักรนับจากแนวชายฝั่งทะเลออกไปสามไมล์ทะเลเว้นแต่ในกรณีที่มีความจำเป็นเพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการทรัพยากรสัตย์น้ำ จะออกกฎกระทรวงกำหนดให้เขตทะเลชายฝั่งในบริเวณใดมีระยะนับจากแนวชายฝั่งทะเลออกไปน้อยหรือมากกว่าหนึ่งจุดห้าไมล์ทะเลและไม่เกินสิบสองไมล์ทะเล โดยให้มีแผนที่กำหนดแนบท้ายกฎกระทรวงด้วย " ประมงพื้นบ้าน" หมายความว่า การทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่งไม่ว่าจะใช้เรือประมงหรือใช้เครื่องมือโดยไม่ใช้

เรือประมง ทั้งนี้ ที่มิใช่ประมงพาณิชย์ "ประมงพาณิชย์" หมายความว่า การทำการประมงโดยใช้เรือประมงที่มีขนาดตั้งแต่สิบตันกรอสขึ้นไป หรือเรือประมงที่ใช้เครื่องยนต์มีกำลังแรงม้าถึงขนาดที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด มาตรา ๓๔ ห้ามมิให้ผู้ได้รับใบอนุญาตทำการประมงพื้นบ้าน ทำการประมงในเขตทะเลนอกชายฝั่ง มาตรา ๓๘ ห้ามมิให้ผู้ได้รับอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ ทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่ง

 

หน่วยงานภาครัฐ 

                   

ลิขสิทธิ์ © 2557 - 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมผักเบี้ย จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.

องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-441-209

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล